Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

THÂY KỆ CHÚNG NÓ !

http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/04/12/c%E1%BA%A7n-nghiem-c%E1%BA%A5m-m%E1%BB%99t-vi%E1%BB%87c/#more-3208


Họp báo đầu năm, táo giao thông tuyên bố kể từ năm 2012, nếu xảy ra tình trạng cháy xe, bộ của táo sẽ đứng ra chịu trách nhiệm (http://dantri.com.vn/c20/s20-553661/bo-gtvt-se-chiu-trach-nhiem-ve-cac-vu-chay-no-xe.htm).
Dân tình rất xúc động và khâm phục táo giao thông. Thế rồi chẳng biết làm sao mà xe vẫn tiếp tục cháy, cháy hàng chục vụ, có vụ thiệt hại nhiều tỉ đồng (http://www.tienphong.vn/xa-hoi/Index.html?TopicID=535) nhưng vẫn chẳng thấy ai chịu trách nhiệm.

Dân tình bức xúc đi tìm táo giao thông để hỏi về lời cam kết trước đây của táo thì chẳng thấy táo đâu cả. Họ bèn gửi email cho Ngọc hoàng. Ngọc hoàng cho gọi táo giao thông lên chầu. Táo giao thông bèn phóng một quả Landcuiser V8 không quên mang theo một số quà biếu cho Ngọc hoàng, dọc đường đi táo còn suýt mất mạng vì tai nạn giao thông. Lên đến cung đình, chưa đợi Ngọc hoàng nói hết câu, táo giao thông thì thầm ngay vào tai Ngọc hoàng rằng :

“ Xe cháy kệ chúng nó, thần im lặng là có lý do cả đấy, cứ để cho xe cháy, tự nhiên cháy, cháy bất kỳ lúc nào, dân tình sợ hãi không dám đi xe nữa, bãi giữ xe không nhận giữ xe, kẻ chưa có xe sẽ không mua xe nữa, chắc chắn sẽ hạn chế được xe. Chưa hết, thần còn có sáng kiến thu thêm các loại phí hạn chế xe cá nhân, phí bảo trì đường bộ… phí chồng phí mặc kệ, trái pháp luật cũng chẳng sao, dân tình phản đối thây kệ chúng nó, miễn là thu được nhiều tiền vào ngân sách để bù vào các khoản thất thoát do tham nhũng, do quản lý yếu kém.
Bệ hạ cứ yên trí đi, thần đi lên từ công tác đoàn thanh niên, rất có kinh nghiệm trong việc hô hào rồi. Thẩn sẽ tiếp tục hứa kể cả hứa lèo, thần sẽ tiếp tục hô hào dù chẳng ai thèm nghe, thậm chí thần sẽ nổ vang hơn sấm, thần sẽ cạnh tranh với Thiên lôi. Thiên hạ đã gọi thần là “hét bay”, “táo nổ” nhưng thần đang phấn đấu thành “táo sấm” hay “táo thiên lôi”.
Để phục vụ cho công tác chính trị, thần sẽ tiếp tục sáng tác ca khúc và sẽ phấn đấu, thậm chi sẽ chạy chọt để mau giành giải Lô-ben đầu tiên về cho Việt Nam nữa. Hiện tại thần chỉ chịu khó bị tai lại để nghe dân chúng hạ giới nó chửi, chửi chán thì thôi lo gì, thần cũng đã dặn vợ con như vậy rồi. Do đó thần rất yên tâm công tác và sẽ tiếp tục sáng tác ra nhiều cái mà chính bệ hạ (trời) còn không biết..”
Ngọc hoàng nghe xong gật gù : “táo giao thông nói có lý, thây kệ chúng nó…”

(Tác giả Thiên Lôi)
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét