Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Quốc lộ 20 phục vụ vận chuyển Bauxit

http://vn.news.yahoo.com/h-nh-nh-v-si-u-g-tr-231500166.html

- Hàng ngàn ổ gà, ổ voi cùng những rãnh nứt dài đến 3-4 mét đang ồ ạt xuất hiện trên Quốc lộ 20 biến tuyến đường huyết mạch này trở thành một bức tranh giao thông nguy hiểm.


Sau khi VietNamNet phản ánh “Hình ảnh thê thảm trên con đường bô- xít” (Quốc lộ 20- PV), Bộ GTVT và Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần BT 20 – Cửu Long đã tiến hành ký kết dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo QL 20 nối từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng thực hiện theo hình thức Xây dựng - Chuyển giao (BT).
Theo Bộ GTVT, QL 20 là công trình hạ tầng giao thông đặc biệt quan trọng phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp Bố xít Nhân Cơ và đáp ứng nhu cầu giao thông của các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và các địa phương trong vùng.

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 123,1 km, trong đó chiều dài tuyến cần khôi phục, nâng cấp cải tạo là 109,55 km, xây mới 6 cầu (1 cầu lớn 3 cầu trung và 2 cầu nhỏ); còn lại là 13,55 km đã xây dựng. Tổng mức đầu tư là 4.466 tỷ đồng.

Dự án được giao cho Ban quản lý 7 (Tổng cục đường bộ VN) quản lý, chủ đầu tư được chỉ định là Liên doanh Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý giao thông Cửu Long, Công ty TNHH Đông Mê Kong, Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí I, TCT vật liệu xây dựng số 1 - Bộ Xây dựng. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014.

Tuy nhiên, do mưa lớn kéo nên tình trạng sạt lở, lún nứt xuất hiện ồ ạt trên Quốc lộ 20 không những là thử thách với các đơn vị thi công và thực tế đang biến tuyến đường thành bẫy lộ thiên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Dưới đây là hình ảnh Quốc lộ 20 vỡ nát trong mùa mưa bão, tạo ra hàng ngàn “ổ gà” nguy hiểm:

“Siêu ổ gà” trên đoạn đường đi qua huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
“Ổ voi” thế này trở thành nỗi kinh hoàng cho các phương tiện về đêm hoặc đang lưu thông với tốc độ cao.
Rãnh sâu dài gần 4 mét trong phần đường xe máy.
Xe máy lưu thông vào làn đường của chiều ngược lại vì tránh “ổ gà”, “ổ voi”.
Một tháng trước, đáng chú ý nhất là sạt lở 2 bên đường
Sau vài cơn mưa lớn, hiện nay, quốc lộ 20 không khác gì một cạm bẫy giao thông vì sụt lún giữa đường.
Những hố sâu đọng nước ở trên suốt đoạn đường qua huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Mặt đường vứt vỡ hàng loạt sau mỗi cơn mưa lớn.
Quy định 50km/h trên đoạn đường này trở nên vô hiệu vì ô tô bắt buộc giảm tốc, có khi chỉ 5km/h nếu không muốn “rụng gầm”.
Về đêm, các hố sâu thế này chắc chắn gây hậu quả không hề nhỏ. Bởi nhiều đoạn qua quốc lộ vốn không hề có đèn chiếu sáng.
Các “ổ gà” sẽ tiếp tục nở ra vì xói mòn nếu không được sửa chữa kịp thời
QL 20 là công trình hạ tầng giao thông đặc biệt quan trọng phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp Bố xít Nhân Cơ và đáp ứng nhu cầu giao thông của các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và các địa phương trong vùng. 

>> Làm khoa học cũng phải nói dối
>> Dân đang chờ hành động cụ thể

Quốc Quang

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét