Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

'Lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf là đúng'

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/lanh-dao-nganh-giao-thong-khong-choi-golf-la-dung/


Trao đổi với VnExpress, nhiều lãnh đạo thuộc Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ quy định không chơi golf. Lý do là môn này tốn kém, mất nhiều thời gian và không thích hợp trong bối cảnh các dự án giao thông đang bị đình trệ. 


>'Bộ trưởng yêu cầu cán bộ không chơi golf là cực đoan'

Bộ trưởng Giao thông yêu cầu cán bộ không chơi golf


    "Tôi thấy Cục trưởng Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn cho rằng văn bản của Bộ trưởng Giao thông Vận tải là vi phạm quyền công dân, quyền công chức là không đúng. Đây là văn bản nội bộ trong ngành, phạm vi ảnh hưởng không lớn nên không phải là văn bản quy phạm pháp luật", ông Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vận tải nói.

Theo ông Thành, chỉ đạo của Bộ trưởng yêu cầu các lãnh đạo không chơi golf là hợp lý. Bởi hiện nhiều dự án giao thông đình trệ, tình trạng ùn tắc giao thông phổ biến ở các thành phố lớn, rất cần các lãnh đạo dành thời gian và công sức để xử lý những công việc này, thay vì giải trí bằng hình thức chơi golf.

"Tôi biết chơi golf, song từ 2 năm nay không chơi nữa để tập trung cho công việc. Khi đi công tác, ngồi chờ tại sân bay hay trên máy bay tôi còn phải tranh thủ viết báo cáo. Ngày cuối tuần cũng phải đi khảo sát xe buýt chứ không thể nghỉ ngơi, không có thời gian rảnh để mà chơi golf", ông Thành nói.

Cùng quan điểm, ông Trần Văn Cừu, Cục trưởng Đường thủy nội địa, cho biết ông và nhiều lãnh đạo của đơn vị này đồng tình với chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

"Golf là môn thể thao phải chi phí nhiều tiền, chỉ thích hợp với đại gia, công chức nhà nước không thể đủ tiền chơi. Nếu ai chơi ngoài giờ hay thực sự dùng tiền riêng thì họ vẫn bị nghi ngờ là kiếm đâu ra nhiều tiền như vậy, bị người ngoài nhìn với con mắt khác. Tôi không biết chơi golf và cũng chưa được ai rủ chơi môn này", ông Cừu bày tỏ.

Đề cập đến khả năng giám sát cán bộ cấp dưới, ông Cừu cho rằng, nếu lãnh đạo đơn vị nào hay đi chơi golf thì tất sẽ có phản ảnh, đơn thư lên cấp trên và công việc đình trệ vì người đó không toàn tâm với công việc.

Theo ông Cừu, nhiều giám đốc các xí nghiệp trực thuộc vẫn giải trí bằng hình thức chơi tennis, cầu lông... Những môn thể thao này có thể chấp nhận được do chi phí thấp hơn golf, lại không mất nhiều thời gian.

Dưới góc nhìn doanh nghiệp, ông Phạm Hữu Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải, cho biết đặc thù lãnh đạo trong ngành giao thông là rất bận rộn và vất vả nên không có nhiều thời gian rảnh để chơi golf.

"Tôi không biết chơi môn thể thao này nên chỉ đạo của Bộ trưởng không ảnh hưởng gì. Quy định đưa ra để cấp dưới tự giác thực thi là chính, không cần có biện pháp giám sát", ông Sơn nói.

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, bản thân ông và lãnh đạo tập đoàn, cán bộ của hãng sẽ dừng chơi môn thể thao này để tập trung toàn lực cho công việc.

"Tôi hiểu chỉ lệnh của Bộ trưởng căn cứ trên quan điểm đất nước đang khó khăn, mỗi người cần biết hy sinh chút sở thích cá nhân cho mục tiêu chung. Đây không còn là lời kêu gọi chung chung mà được thể hiện bằng hành động cụ thể. Do vậy, về phía Vietnam Airlines chúng tôi hoàn toàn hưởng ứng", ông Quang nói.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét