Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Xe máy cháy liên tiếp: Đừng để hoang mang thành phẫn nộ

http://vov.vn/Home/Xe-may-chay-lien-tiep-Dung-de-hoang-mang-thanh-phan-no/201112/194649.vov



Những chiếc xe đắt tiền cứ lần lượt thành tro. Dân thì ngày một hoang mang, người có trách nhiệm thì vẫn cứ lặng im đến khó hiểu...  
Không quá bi quan khẳng định, hiện rất nhiều người giờ luôn thường trực một nỗi lo: Khi nào thì xe mình bị cháy! Vì cháy nổ xe không còn là những sự cố đơn lẻ hay gây thiệt hại nhỏ nữa, mà đã trở thành một nỗi ám ảnh khi có hơn 10 vụ cháy chỉ trong 10 tháng qua, hàng trăm triệu đồng tan thành mây khói. Đặc biệt, chỉ tính riêng tháng 12, số vụ cháy xe ít nhất đã là con số 4.
Điều đáng chú ý là ngoài vụ nổ xe Dream ở Bắc Ninh, những chiếc xe bỗng dưng bốc cháy đều là xe tay ga, đắt tiền như SH, Lead, Air Blade. Và đứng top đầu trong các vụ cháy là sản phẩm mang tên hãng Honda.
Chẳng có ai lại không bức xúc khi chứng kiến tài sản của mình thành ra thế này mà không có lý do
Dư luận từ tò mò, hoài nghi đến hoang mang, lo sợ. Và với cứ tình trạng xuất hiện các vụ cháy liên tục, phản ứng của người dân từ bức xúc đến phẫn nộ cũng là điều dễ hiểu.
Khi mà những giả thuyết về mục đích tầm thường khiến người ta có ý định đốt xe chưa được chứng minh, thì điều dư luận lo lắng bây giờ lại thiên về lỗi kỹ thuật và chất lượng xăng. Và chừng nào chưa có một câu trả lời chính thức có cơ sở từ phía cơ quan chức năng, nỗi lo về xe cháy nổ vẫn sẽ tăng cấp độ từng ngày.
Mới nhất, hình ảnh người phụ nữ  bất lực ôm mặt khóc đứng nhìn chiếc xe Honda Lead của mình bị cháy đến thành tro vào chiều 16/12, trên quốc lộ 5, gần Khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) theo chiều Hà Nội đi Hải Phòng, khiến nhiều người vừa lo lắng, vừa bực mình.
Chiếc xe máy trị giá hàng chục triệu đồng. Đối với phần lớn người dân không những là một tài sản lớn, là sản phẩm có được sau quãng thời gian dài tiết kiệm, mà hơn thế nữa, những chiếc xe đó là phương tiện quan trọng giúp họ mưu sinh hàng ngày. Ấy vậy mà bỗng dưng, chiếc xe chỉ còn lại là một đống sắt vụn!
Người dân bức xúc muốn biết nguyên nhân, và đương nhiên họ không thể tự tìm ra nguyên nhân, có chăng chỉ là suy đoán. Cơ quan chức năng và những người có liên quan, như hãng Honda là những người phải đưa ra câu trả lời. Điều dư luận quan tâm là khi nào thì câu trả lời với những thông tin, cam kết (cho dù chỉ là tương đối) được đưa ra?
Theo như những phản hồi mà độc giả gửi đến VOV Online ngay sau khi thông tin các vụ cháy được đăng tải, một điều dễ dàng nhận ra là từ những câu hỏi bày tỏ nghi ngờ, họ đã lo lắng thật sự cho tính mạng và tài sản của mình. Điều đó cũng không có gì khó hiểu, khi họ phải chứng kiến nhiều những thảm cảnh đau lòng do xe máy cháy, nổ gây ra. Không lo lắng sao được, khi hàng ngày hầu hết người dân Việt Nam vẫn phải sử dụng chiếc xe máy- vật có thể trở thành những ngọn đuốc bất cứ lúc nào.
Thiết nghĩ, những hãng xe có sản phẩm bị cháy cần có những hành động thiết thực hơn, nhanh chóng hơn. Đừng để sự hoang mang của người dân biến thành phẫn nộ!./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét